Tin tức

Yahoo 'vung' 1,1 tỉ USD tiền mặt thôn tính Tumblr



Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, ban lãnh đạo Yahoo đã phê duyệt chi 1,1 tỉ USD để mua đứt Tumblr.

Yahoo là công ty duy nhất có ý định mua lại Tumblr, mặc dù trước đó Tumblr cũng tổ chức một số cuộc thảo luận liên quan đến các giao dịch với Facebook, Google, Microsoft và Twitter hồi đầu năm nay.

Theo một phần giao dịch, TGĐ Tumblr - David Karp sẽ ở lại Yahoo ít nhất 4 năm và vẫn chiếm nhiều quyền kiểm soát dịch vụ, tương tự như vai trò của TGĐ Instagram Kevin Systrom tại Facebook. Tuy nhiên, Yahoo sẽ dùng cơ sở hạ tầng hùng mạnh để hỗ trợ mảng quảng cáo còn non trẻ của Tumblr.

Trong 6 tuần, Yahoo đã thay đổi chiến lược từ đầu tư sang mua đứt Tumblr. Nguồn tin của thời báo cho rằng lượng người dùng trẻ tuổi của Tumblr là động lực khiến TGĐ Yahoo Marissa Mayer đưa ra quyết định này. Tumblr chính là vũ khí cần thiết để Yahoo trở nên “tuyệt vời” trở lại với người dùng.

Theo hãng nghiên cứu comScore, Tumblr có 117 triệu lượt truy cập trong tháng 4/2013. Trên trang chủ, Tumblr cho biết hiện có 107,8 triệu blog và 50,6 tỉ bài đăng. Số lượt truy cập qua máy tính tại Mỹ là 37 triệu trong tháng 4/2013, gần với LinkedIn và Twitter, song Twitter có lượt xem qua di động cao hơn nhiều.

Lượng người dùng Tumblr trên di động đông đảo cũng là yếu tố thu hút Mayer. Dù ban đầu là dịch vụ nền desktop, vài năm gần đây phiên bản di động của Tumblr đã tăng tốc mạnh mẽ. Vẫn theo comScore, 1/4 lượng truy cập Tumblr tại Mỹ là từ di động.

Với giá 1,1 tỉ USD, đây sẽ là thương vụ lớn nhất mà Mayer từng thực hiện kể từ khi nắm quyền Yahoo năm 2012. Trong trường hợp Tumblr chấp nhận giao dịch, có khả năng TGĐ Yahoo sẽ công bố sự kiện này trong cuộc họp báo diễn ra tại New York vào ngày 20/5 (giờ địa phương) tới đây.

Đối với Tumblr, đây cũng là thắng lợi lớn cho các nhà đầu tư. Từ khi gây quỹ năm 2007, Tumblr đã thu về 125 triệu USD và có giá trị thị trường vào khoảng 800 triệu USD.

Theo ICTnews

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button