Tin tức

Khắc phục một số lỗi thường gặp trên Galaxy S4



Là một siêu phẩm smartphone, nhưng đôi khi bạn vẫn bắt gặp trường hợp chiếc S4 của mình bị nóng, ngốn pin hoặc lag khi thao tác.

Sở hữu một chiếc siêu smartphone không có nghĩa là bạn sẽ luôn hài lòng với nó. Bất kỳ một thiết bị công nghệ nào khi ra mắt đều gặp phải một số lỗi nhất định, và Galaxy S4 là một trong số đó.

Lag khi mở ứng dụng

Khá nhiều người đã lên diễn đàn phàn nàn về việc chiếc S4 của họ bị giật khi mở ứng dụng, một số khác gặp phải khi mở khóa hoặc nhấn nút Home.

Cách khắc phục: Bạn vào phần Settings > Developer options  và kéo xuống. Ở đó, bạn nên chọn phần Windows animation scale, Transition animation scale và Animator duration scale sang chế độ off. Tiếp đến, bạn vào phần Settings > My device > Lock screen và nhấn vào dòng Unlock effect và chuyển nó sang None.

Thiếu dung lượng lưu trữ

Nếu bạn mua một chiếc Galaxy S4 16 GB, bạn sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng khi chỉ có cho mình 8,5 GB dung lượng trống. Hệ điều hành và các ứng dụng có sẵn đã chiếm đến hơn 6 GB dung lượng của máy.

Cách khắc phục: Những việc bạn có thể làm là mua một chiếc thể microSD hoặc chọn các giải pháp lưu trữ trực tuyến như Google Drive hay Dropbox. Tuy nhiên, sẽ có một số ứng dụng bạn không thể cài đặt trên thẻ microSD. Ngoài ra, bạn có thể chọn cách root chiếc S4 của mình để gỡ bỏ một số ứng dụng gốc mà bạn cho là không cần thiết.

Máy quá nóng

Rất nhiều người đã tỏ ra không hài lòng khi chiếc S4 của họ quá nóng khi sử dụng, đặc biệt là khi chơi game hoặc xem video. Một số khác lại gặp phải hiện tượng trên khi lướt web, thực hiện cuộc gọi hoặc dùng camera. Một số ít máy bị nóng trong khi sạc.

Cách giải quyết: Nguyên nhân có thể đến từ một ứng dụng bị lỗi nào đó. Trước tiên, bạn hãy chắc chắc toàn bộ các ứng dụng của mình đều đã được cập nhật lên bản mới nhất. Với một số trường hợp, máy chủ đa phương tiện có thể là tác nhân gây ra vấn đề. Bạn có thể giải quyết bằng cách tháo bỏ thẻ microSD, backup tất cả dữ liệu lên máy tính sau đó lắp lại thẻ nhớ và format nó.

Nếu chiếc S4 vẫn tiếp tục bị nóng đến mức không thể sử dụng được, cách tốt nhất bạn có thể làm là đem đến các trung tâm bảo hành vì nhiều khả năng, đó là lỗi phần cứng và bản thân bạn không thể khắc phục được.

Pin sụt nhanh

Việc pin của máy sụt nhanh bị cho là có liên quan đến vấn đề nóng máy nói trên. Trên lý thuyết, khi máy càng nóng thì pin của nó sụt càng nhanh. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng một ứng dụng riêng biệt để theo dõi nhiệt độ của máy. Trong trường hợp máy của bạn không hề nóng những vẫn ngốn pin, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

Vào phần Setting > More > Battery và tìm xem ứng dụng nào gây tốn pin nhất. bên cạnh đó bạn cũng nên tắt hết các kết nối như Wi-Fi, GPS, dữ liệu di dộng, Air view hay NFC nếu không sử dụng, giảm độ sáng màn hình hoặc sử dụng một hình nền tối để giảm tiêu thụ pin.

Lỗi kết nối Wi-Fi

Samsung mới đây đã lên tiếng xác nhận, một số model Galaxy S4 có vấn đề về Wi-Fi. Trước hết bạn cần kiểm tra xem lỗi này đến từ thiết bị phát Wi-Fi hay từ chiếc S4 của mình bằng cách sử dụng một chiếc smartphone hoặc tablet khác để kết nối thử. Nếu đúng đó là lỗi từ Galaxy S4, bạn có thể thực hiện các cách sau đây: vào phần Settings > Connections và nháy vào phần Wi-Fi. Sau đó, bạn chọn Menu và đảm bảo rằng tính năng Keep Wi-Fi on during sleep được đặt ở chế độ Always. Ngoài ra, bạn có thể bấm *#0011#, vào phần Menu > Wi-Fi và tắt chế độ Wi-Fi power save mode.

Tính năng Smart Stay, Pause, Scroll không hoạt động

Một vài trong số các tính năng nói trên chính là điểm hấp dẫn khiến người dùng quyết định mua Galaxy S4, do đó, sẽ là một nỗi thất vọng ghê gớm nếu các tính năng này không thể hoạt động như quang cáo. Khá nhiều người đã lên tiếng về việc tính năng Smart Stay, Pause, Rotaion và Scroll của máy không hoạt động.

Giải pháp: Trước tiên, bạn cần đảm bảo các tính năng này đã được bật lên bằng cách kiểm tra ở phần Setting > My device > Smart screen. Bạn cũng cần chắc chắn rằng nơi mình đứng có đủ ánh sáng để camera trước của máy có thể “nhìn” thấy bạn. Nếu camera trước của máy bị mờ hoặc bạn đang ở trong môi trường quá tối, tính năng này chắc chắn không hoạt động.  

Đức Nam

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button