Tin tức

Xperia Z chính hãng ế dài trước hàng xách tay



Với mức giá chênh lệch ở thời điểm hiện tại lên đến gần 5 triệu đồng, nhiều người dùng không ngần ngại bỏ qua chế độ bảo hành an toàn của hàng chính hãng để chọn những chiếc Xperia Z xách tay.

Xperia Z xách tay hút khách

Dạo qua một số cửa hàng kinh doanh điện thoại lớn như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A hay chuỗi cửa hàng Viettel Store, sức mua những chiếc Xperia Z chính hãng đang có dấu hiệu chậm dần. Nếu như ở thời điểm mới ra mắt, model này luôn ở trong tình trạng khan hàng, thậm chí là cháy hàng, thì hiện tại Xperia Z chỉ có doanh số ở mức vừa phải, thậm chí tiêu thụ có phần chậm.

Xperia Z xách tay thu hút khách hàng do mức giá khá hấp dẫn.

Có nhiều nguyên nhân được đưa ra cho tình trạng này, trong đó phải kể đến sự xuất hiện của những sản phẩm bom tấn khác như Galaxy S4 hay HTC One, nhưng một trong những nguyên nhân chính lại đến từ hàng xách tay.

Hiện tại, Xperia Z xách tay đang được rao bán với giá phổ biến ở mức từ 11,8 đến 12,4 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với mức 16,5 triệu của hàng chính hãng. Do đó, nhiều khách hàng không ngần ngại bỏ qua yếu tố quan trọng là bảo hành chính hãng để chọn hàng xách tay.

Anh Trí - chủ cửa hàng XDA Mobile (Thái Hà, Hà Nội) cho biết, Xperia Z xách tay đang có doanh số tốt và ổn định bậc nhất hiện nay trong số các model cao cấp. Anh cũng chia sẻ thêm, giá của model này đã giảm mạnh trong khoảng 2 tháng qua. Theo đó, ở thời điểm mới về Việt Nam hồi cuối tháng 2, Xperia Z được rao bán với giá từ 17 đến 18 triệu đồng, thì hiện tại, mức giá đó chỉ còn chưa đến 12 triệu. Tại thời điểm hàng chính hãng mới được phát hành tại Việt Nam (đầu tháng 4), giá bán của Xperia Z xách tay vẫn là xấp xỉ 14 triệu.

Theo anh Trí, gần 12 triệu đồng được xem là một mức giá hấp dẫn đối với một “siêu phẩm” như Xperia Z, bởi nó vẫn được trang bị cấu hình thuộc hàng top hiện nay, với màn hình 5 inch Full HD, camera sau 13 megapixel, đó là chưa kể đến phần thiết kế rất sang trọng và khả năng chống nước, chống bụi siêu việt của nó.

Nghịch lý về giá giữa hàng chính hãng và xách tay của Sony

Đối với các sản phẩm smartphone, sự chênh lệch về giá giữa hàng chính hãng và xách tay là điểm không lạ. Tuy nhiên, nếu như ở những sản phẩm khác, mức chênh lệch này chỉ từ 1 đến 2 triệu đồng (như trường hợp của iPhone 5 hay Galaxy S3), thì với sản phẩm Sony, mức giá này có thể lên đến vài triệu (gần 5 triệu trong trường hợp của Xperia Z).

Đơn cử như với chiếc điện thoại mới Xperia SP. Model này vừa được chào bán tại Việt Nam với giá 11 triệu đồng (hàng chính hãng), trong khi giá hàng xách tay chỉ là 8 triệu đồng. Với một sản phẩm tầm trung như chiếc Xperia SP, mức chênh lệch đến 3 triệu đồng được xem là lớn và có thể gây ảnh hưởng mạnh đến quyết định chọn mua của khách hàng.

Xperia SP chính hãng được rao bán với giá 11 triệu đồng, trong khi bản xách tay có giá chỉ 8 triệu.

Một số model cũ hơn như Xperia T hay V hàng chính hãng hiện cũng đều được bán với giá khoảng 10 - 11 triệu đồng, trong khi hàng xách tay của chúng chỉ ở mức chưa đến 8 triệu. Từ đó dẫn đến một thực tế là người dùng Sony thường có xu hướng chọn hàng xách tay vì tiết kiệm được một khoản đáng kể, trong khi với các sản phẩm đến từ hãng khác, mức độ cân nhắc (giữa hàng chính hãng và xách tay) sẽ cao hơn, bởi giá bán hàng chính hãng không chênh lệch quá lớn so với hàng xách tay.

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện của Sony Electronics Việt Nam cho biết: “Hàng chính hãng có mức giá cao hơn, nhưng khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ có nhiều quyền lợi hơn, chẳng hạn như việc bảo hành chính hãng khi máy gặp phải sự cố. Đối với hàng xách tay, tuy có giá bán thấp nhưng quyền lợi của khách hàng cũng sẽ hạn chế hơn. Phía Sony luôn khuyến cáo người dùng nên mua sản phẩm chính hãng”.

Mặc dù vậy, coi trọng yếu tố nào hơn, giá thành hay chất lượng dịch vụ, lại phụ thuộc hoàn toàn vào nhận thức và quyết định của người dùng. Có một điều chắc chắn rằng, mức chênh lệch giá quá cao sẽ khiến cho việc thuyết phục khách hàng bằng chất lượng dịch vụ của Sony Việt Nam trở nên khó khăn hơn.

Thành Duy

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button