Tin tức

Quay phim nghệ thuật cùng Nokia Lumia 920



Nghệ sĩ graffiti, đạo diễn Banksy từng nói: “Phim là một phương tiện cực kỳ dân chủ và dễ sử dụng. Nếu bạn muốn thật sự thay đổi thế giới thay vì chỉ trang hoàng lại nó, phim ảnh chính là sự lựa chọn của bạn”.

Với hơn 1 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn thế giới, quan điểm này đúng hơn bao giờ hết. Thế nhưng để cho ra đời một bộ phim ngắn, được quay và xử lý toàn bộ hình ảnh trên một chiếc điện thoại thông minh, điều này quả thật không dễ dàng.

Jas van Genderen, quán quân cuộc thi Phim nhạc ngắn của Nokia, đã chứng minh rằng với một chiếc điện thoại đúng đắn thì những tác phẩm nghệ thuật là hoàn toàn ở trong tầm tay.

Sản phẩm của Jas van Genderen, bộ phim Red earth hip hop được quay hoàn toàn bằng chiếc Nokia Lumia 920.

 
Phim về nền âm nhạc hip hop của người thổ dân và những tác động tích cực đến văn hóa trẻ.

Sau đây là 5 “bí quyết” về kỹ thuật quay phim bằng chiếc điện thoại thông minh tiên tiến nhất trên thế giới mà anh đã rút ra được trong quá trình làm phim.

1. Lên kế hoạch

Lên kế hoạch quay trong môi trường ánh sáng ổn định, bất cứ khi nào có thể. Điều này sẽ bảo đảm hệ thống độ mở tự động của Nokia Lumia 920 không thay đổi tiêu điểm hoặc cân bằng trắng khi ánh sáng thay đổi độ sáng.

2. Thử nghiệm với cân bằng trắng

Sử dụng thử các cân bằng trắng khác nhau và bạn sẽ ngạc nhiên với với sự khác biệt mà nhiệt độ màu có thể tạo ra. Thử thách chính mình, mạo hiểm ra khỏi chế độ cân bằng trắng tự động và tận hưởng khi một thế giới hình ảnh sáng tạo mới làm cho chiếc điện thoại của bạn tỏa sáng với những màu sắc cân bằng đẹp tuyện vời.

 
Jas van Genderen (tác giả của Red earth hip hop) là một bậc thầy trong nghệ thuật quay phim bằng điện thoại thông minh

3. Làm chủ lấy nét

Để có thể làm chủ được các cài đặt lấy nét của camera, bạn cần phải kiên nhẫn. Thế nhưng, một khi đã thành công, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi sự tinh xảo của ống kính Carl Zeiss mà Lumia 920 được trang bị.

Nhìn bộ phim được phóng đại lên màn hình lớn ở khán đài O2 ở London, mọi người đều ngỡ rằng phim được quay bằng máy quay chuyên nghiệp cồng kềnh thay vì một chiếc điện thoại thông minh “thanh mảnh”. Hơn nữa, quay phim trong điều kiện ánh sáng ổn định cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lấy nét khi quay.

4. Tận dụng tính năng Optical Image Stabilisation

Nokia Lumia 920 sở hữu hệ thống ổn định hình ảnh tốt nhất mà Jas từng sử dụng. Máy thông minh, là người trợ lý đáng tin cậy trong việc đảm bảo những cảnh quay trơn chu kể cả khi bạn đang di chuyển. Đây chính là điều bí mật của Red earth hip hop.

 

5. Thử nghiệm những góc mới

Thông thường bạn rất khó có thể luồn lách một chiếc máy quay chuyên nghiệp với kích thước cồng kềnh vào những góc nhỏ chật hẹp hay nhưng vị trí khác lạ để ghi lại cuộc sống theo một cách khác. Nhưng Lumia 920 thì mỏng và nhẹ, vậy nên bạn gần như có thể quay từ mọi tư thế, kể cả từ những nơi mà mắt người không thể nhìn thấy được.

Xem clip Ngồi đầu tàu lượn siêu tốc quay lại bằng Lumia 920 tại đây.

Với mức giá mới 10,9 triệu đồng, người dùng đã có thể trải nghiệm Nokia Lumia 920 với công nghệ PureView, cho phép bạn chụp và chia sẻ mọi khoảnh khắc dù đang ở bất kỳ nơi đâu, trong bất kỳ tình trạng ánh sáng nào. Ngoài ra, Lumia 920 còn mang đến màn hình siêu cảm ứng chuẩn HD+, các ứng dụng camera độc quyền (Smartshoot, Cinemagraph), định vị thực tế ảo Nokia City Lens và công nghệ sạc không dây với chuẩn quốc tế Qi.

Tìm hiểu thêm tại đây và tại đây.

Tư liệu: Nokia

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button