Tin tức

Không có 'bom tấn' trong ngày khai mạc Google I/O



Những sản phẩm người dùng kỳ vọng nhất như Android 4.3 hay chiếc Nexus 7 thế hệ mới đã không được Google giới thiệu, thay vào đó là một số dịch vụ mới của hãng này.

Trái với những dự đoán ban đầu, ngày khai mạc của sự kiện Google I/O không chứng kiến sự xuất hiện của những thiết bị Nexus thế hệ mới hay một phiên bản Android 4.3 (hoặc 5.0) như các tin đồn lúc trước. Thay vào đó, Google tập trung giới thiệu một số dịch vụ đám mây khá tiên tiến và các công cụ dành cho nhà phát triển.

Những dịch vụ đáng chú ý vừa được giới thiệu của Google bao gồm Google Play Game Services - một dịch vụ game của riêng Google nhằm cạnh tranh với Game Center của iOS, dịch vụ Music All Access cho phép người dùng truy cập kho nhạc khổng lồ (có trả phí thuê bao) giống như Spotify, tích hợp Google Now trên trình duyệt Chrome, ứng dụng chat video trực tuyến Hangouts hay bản đồ Google Maps tích hợp cả Google Earth và tính năng Street View trong một giao diện mới.

Thiết bị duy nhất mà gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm giới thiệu tại sự kiện nói trên là chiếc Galaxy S4 tích hợp sẵn giao diện Android gốc, thay vì TouchWiz như nguyên bản. Google sẽ trực tiếp bán sản phẩm này thông qua kênh bán hàng online của mình với giá 650 USD.

Một số hình ảnh trong buổi khai mạc sự kiện Google I/O 2013:

Vic Gundotra - Phó chủ tịch phụ trách mảng sản xuất của Google là người được chọn để khai mạc sự kiện. Google I/O thu hút hơn 4.000 người tham dự sự kiện, cùng 1 triệu người xem streaming trực tiếp qua mạng.
Sudar Picha - người vừa được bổ nhiệm phụ trách về Chrome, Android và các ứng dụng của Google chia sẻ một số thông tin khá thú vị như sẽ có khoảng 900 triệu thiết bị Android được kích hoạt trong năm 2013
Đã có 48 tỷ lượt tải ứng dụng từ Google Play được thực hiện, trong đó chỉ riêng tháng trước là 400 triệu lượt.
Đúng như dự đoán trước đó, đại diện của Google công bố một dịch vụ game của riêng mình mang tên Google Play Game Services. Dịch vụ này khá giống với Game Center trên iOS.
Việc kho ứng dụng Google Play đã có khá nhiều ứng dụng được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng được xem là một bước tiến lớn.
Chiếc S4 dùng giao diện Android thuần khiết sẽ được bán với giá 650 USD trên kênh bán hàng của Google từ ngày 26/6.
 
 Google cũng đã chính thức giới thiệu Hangouts - dịch vụ hội thoại thời gian thực. Ứng dụng này cho phép thực hiện video call hoặc nhắn tin miễn phí, khá giống với những tính năng cơ bản của Zalo. Hangouts sẽ bắt đầu cho tải về từ hôm nay trên hai nền tảng Android và iOS.

Thành Duy

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button