Tin tức

Microsoft hỗ trợ Nokia sản xuất smartphone siêu rẻ



Với động thái mới của Microsoft, người dùng có quyền hy vọng được chứng kiến những chiếc smartphone mới, giá rẻ hơn cả Lumia 610 từ Nokia.

Với sự trợ giúp đặc biệt từ phía Microsoft, người ta tin rằng Nokia sẽ sớm cho ra mắt các dòng smartphone giá rẻ hơn nữa.

Lumia 610 hiện đang là chiếc smartphone rẻ nhất trong dòng Lumia của Nokia (khoảng 5 triệu đồng tại Việt Nam), chạy hệ điều hành Windows Phone. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft còn muốn hơn thế. Hãng này vừa đưa ra thông báo, cho biết sẽ đưa ra những biện pháp "hỗ trợ đặc biệt", giúp Nokia ra mắt các dòng smartphone rẻ hơn nữa.

Đây được xem là một động thái “khiêu chiến” của liên minh Microsoft + Nokia với các dòng smartphone giá rẻ chạy Android, nhằm phổ cập hệ điều hành Windows Phone đến với nhiều đối tượng người dùng hơn nữa.

Những ngày gần đây, Nokia luôn là tâm điểm trên thị trường di động. Họ vừa công bố bán thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu, đồng thời cắt giảm 10.000 nhân công và sa thải 3 giám đốc cấp cao, bao gồm Giám đốc quảng cáo Jerry Devard, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách thị trường Niklas Savander, và Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng di động Mary McDowell.

Đây được xem là phản ứng của Nokia nhằm bù lại khoản lỗ lên đến vài tỉ USD mà họ phải hứng chịu trong vòng 12 tháng qua. Nokia hiện đang nắm giữ khoảng gần 20% thị phần điện thoại di động trên toàn thế giới, tuy nhiên, đa phần trong số đó đều là những dòng điện thoại giá rẻ. Riêng với các dòng smartphone, thị phần của hãng chỉ chiếm khoảng 1,5% đến 2%.

Bên cạnh đó, hãng này cũng vừa tiến hành thâu tóm công ty hình ảnh Scalado, đối tác cung cấp các ứng dụng hình ảnh cho Nokia trong hơn 10 năm qua. Nhiều phản ứng trái chiều đã được đưa ra sau động thái này của Nokia, nhưng phần lớn đều nhận định, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan vẫn đang ấp ủ tham vọng cực lớn.

Không chỉ hợp tác với Nokia, Scalado trước đó còn giúp HTC hoàn thiện dòng smartphone One Series và RIM trong việc phát triển các thiết bị chạy BlackBerry 10. Với việc mua lại Scalado, người ta tin rằng Nokia có ý định đưa công nghệ Pure View vào trong những chiếc smartphone Lumia.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button