Tin tức

iPad vẫn là vua thị trường máy tính bảng



Với 11,8 triệu chiếc được bán ra trong quý I năm nay, doanh số của iPad chiếm tới 68% thị phần thị trường máy tính bảng, giúp Apple bỏ xa các đối thủ xếp sau là Samsung và Amazon.

Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa đưa ra một báo cáo, công bố doanh số bán máy tính bảng và máy đọc sách điện tử trên toàn thế giới. Theo đó, không ngạc nhiên khi iPad vẫn là sản phẩm bán chạy nhất với 11,8 trên tổng số 17,4 triệu thiết bị được bán ra, chiếm 68% thị phần.

IDC cũng cho biết, mặc dù sức mua máy tính bảng vẫn tăng mạnh so với năm ngoái nhưng mức độ tăng trưởng không đạt được yêu cầu so với dự kiến. Một điều đáng ngạc nhiên là Samsung, với dòng sản phẩm Galaxy phong phú về kích cỡ, đã vượt mặt Amazon để trở thành nhà sản xuất máy tính bảng lớn thứ hai thế giới với thị phần khoảng 4%.

Đây được xem là một sự sụt giảm nghiệm trọng của chiếc máy tính bảng giá rẻ Amazon Kindle Fire bởi ở thời điểm quý IV/2011, thị phần của thiết bị này vẫn ở mức rất cao là 16,8%. Việc Lenovo và Barnes & Noble là những nhà sản xuất xếp vị trí thứ 4 và 5 cũng chỉ ra rằng, người dùng đang dần tìm về với những thiết bị giá rẻ, chất lượng ổn trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Hiện tại, thị trường máy tính bảng đã không còn “nóng” như ở thời điểm 1, 2 năm về trước nhưng rất có thể đến thời điểm mùa thu năm nay, người dùng sẽ chứng kiến một “cơn sóng” các sản phẩm mới khác khi mà hệ điều hành Windows 8 – hỗ trợ cả những thiết bị cảm ứng của Microsoft chính thức trình làng.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button