Tin tức

Smartphone tầm trung giá rẻ hút người dùng Việt



Nokia Lumia 520 thường xuyên trong tình trạng cháy hàng, trong khi những model giá rẻ của Samsung, LG cũng đang có sức tiêu thụ rất tốt.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc phát triển ngành hàng điện thoại công ty cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ, hiện tại các sản phẩm điện thoại tầm trung, giá rẻ đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ phía người tiêu dùng. Phần lớn khách hàng bình dân, sau một thời gian dùng điện thoại cơ bản, khi muốn "lên đời" smartphone thường chọn những model có giá bán vừa phải.

Theo ông Hiểu Em, các dòng sản phẩm bán chạy nhất hiện nay thuộc phân khúc giá từ 1 đến 4 triệu đồng. Trong số đó, chiếc điện thoại Windows Phone - Nokia Lumia 520 - với mức giá 3.840.000 đồng đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Số lượng Lumia 520 được Thế Giới Di Động nhập về không nhiều, nhưng thông thường mỗi khi có hàng là sẽ được bán hết ngay trong ngày. Bên cạnh đó, khách hàng cũng quan tâm đến những dòng sản phẩm giá rẻ khác như Samsung Galaxy Y, với mức giá chỉ 2.090.000 đồng, còn được khuyến mãi đến 400.000 đồng.

Nokia Lumia 520 đang bán rất chạy trên thị trường.

Đồng quan điểm, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc Mai Nguyên Luxury - cho hay, hiện các dòng sản phẩm tầm trung giá rẻ như Samsung Grand Duos, LG L3, L5, L7 và đặc biệt là Nokia Lumia 520 đang bán khá chạy tại hệ thống cửa hàng Mai Nguyên. Trong số đó, Nokia Lumia 520 là sản phẩm bán tốt nhất, luôn trong tình trạng cháy hàng. Ông Nguyên dự đoán, trong thời gian tới, sự cạnh tranh trong phân khúc điện thoại tầm trung giá rẻ sẽ trở nên khốc liệt hơn, khi các hãng sẽ liên tục tung ra những dòng sản phẩm mới với cấu hình mạnh mẽ và giá bán phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Hiện nay, với những mẫu smartphone giá thấp như Lumia 520, Lumia 620, Samsung Galaxy Ace 2/Mini 2 hay LG Optimus L3/L5, người dùng đều có thể lướt web, cập nhật mạng xã hội, chơi game… với độ ổn định cao, ít trễ, khác hẳn với những chiếc smartphone giá rẻ trước đây. Thiết kế của những sản phẩm này cũng không hề mờ nhạt mà khá đặc sắc và thừa hưởng nhiều đường nét ấn tượng từ các model cao cấp hơn như Lumia 920, Galaxy S3 hay LG Prada.

Không chỉ có các thương hiệu nước ngoài, sự sôi động trên thị trường smartphone tầm trung giá rẻ trong thời gian gần đây còn có sự đóng góp của các nhà sản xuất trong nước, khi liên tục tung ra những sản phẩm mới với mức giá thấp. Các hãng như Mobiistar, FPT, Q-Mobile thời gian qua thay nhau cho ra đời các sản phẩm có thiết kế tốt, cấu hình mạnh và mức giá hợp lý để lôi kéo người dùng, bù lại sự thua kém về thương hiệu. Đơn cử, những sản phẩm tích hợp vi xử lý lõi tứ của Mobiistar hiện có giá bán chỉ từ 5 đến 5,5 triệu đồng.

Sự lên ngôi của những sản phẩm điện thoại tầm trung giá rẻ thời gian qua, ngoài việc tiếp tục cho thấy bộ mặt khó khăn của nền kinh tế khiến cho người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, còn thể hiện sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người Việt Nam. Nếu như trước đây, smartphone có thời được coi như một mặt hàng xa xỉ dành cho những người đam mê công nghệ, dư dả về tài chính, thì giờ đây mặt hàng này đã dành cho tất cả mọi người. Tính năng phong phú, hiệu năng tốt, thiết kế thời trang và giá bán chỉ từ 2 đến 5 triệu đồng, nằm trong tầm với của đại đa số khách hàng, là những nguyên nhân chính khiến doanh số smartphone tầm trung tăng mạnh trong thời gian qua.

Những người dùng bình dân, trước đây thường chỉ tìm đến những mẫu feature phone cung cấp những tính năng nghe gọi cơ bản, thì nay đã sẵn sàng hòa nhập với đà phát triển bùng nổ của công nghệ di động và viễn thông khi cập nhật lên những mẫu smartphone đa tính năng hơn. Không những vậy, nhiều khách hàng có khả năng chi trả tốt hơn cũng đang lựa chọn sử dụng những chiếc smartphone tầm trung, thay vì các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, bởi chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế không quá cao, chi phí lại hợp lý và đỡ bị rớt giá hơn, yếu tố đặc biệt có ý nghĩa trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.

Với việc Nokia vừa tiếp tục khai sinh ra một nền tảng mới - nền tảng Asha dành cho các smartphone giá thấp của hãng, đi kèm với màn ra mắt của chiếc Nokia Asha 501 đầy hứa hẹn, cùng với đó là những thông tin liên tiếp về việc Apple cũng sẽ ra mắt iPhone giá rẻ, và những thông tin tương tự đến từ các hãng sản xuất tên tuổi khác, có thể tin rằng phân khúc điện thoại thông minh tầm trung giá rẻ sẽ còn phát triển sôi động hơn nữa trong thời gian tới. Với những nỗ lực của các nhà sản xuất cùng sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng, có thể thời điểm phổ cập smartphone tại Việt Nam sẽ không còn xa nữa.

Phan Tuấn

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button