Tin tức

Những phiền toái khi đổi từ 'dế' Android sang iPhone



Không có phím menu và bàn phím ảo Swype, dễ vỡ… là một vài điểm mà Jim Edwards, phóng viên công nghệ của trang Business Insider đã phàn nàn khi đang dùng thiết bị Android chuyển sang iPhone.

Dù thừa nhận sản phẩm Apple (MacBook Pro, iPhone 5) thực sự thú vị, ông vẫn gặp nhiều rắc rối với chiếc smartphone mới so với khi sử dụng các thiết bị Android như HTC hay Samsung.

Dưới đây là một số điểm Edwards không hài lòng về iPhone:

Với Android, khi “lạc” đâu đó bạn đều có thể nhấn nút menu để mở ra một số tùy chọn. Tuy nhiên, iPhone không có nút này. Thay vào đó, nút Home trên iPhone đưa người dùng ra khỏi ứng dụng đang dùng để về lại màn hình chính.

Nếu muốn gọi điện cho người mà bạn đang nhắn tin trên iPhone, bạn phải cuộn trang trở lên và nhấn vào nút gọi. Tuy nhiên, trong điện thoại Android, chỉ cần chạm vào tên người đó, tùy chọn gọi điện là "ok".

iPhone 5 chủ yếu được làm từ kim loại và kính, song Edwards luôn cảm giác thiết bị của mình khá mong manh. Tất nhiên, mọi điện thoại đều có thể rơi vỡ nhưng điện thoại Android làm từ nhựa nên khả năng dễ dàng thay thế, sửa chữa cao hơn.

Nếu không muốn iPhone bị rơi vỡ, chỉ còn cách “mặc” cho nó bộ vỏ cao su. Tuy nhiên, chính phụ kiện này khiến iPhone trông thật “tức cười”.

Nếu gọi điện qua điện thoại HTC hoặc Samsung sẽ cho âm thanh sắc nét, thậm chí có thể phỏng vấn trực tiếp thay vì việc dùng điện thoại cố định. Nhưng chất lượng cuộc gọi của iPhone lại quá tồi. Khi sử dụng smartphone này,  mọi người sẽ có cảm giác người ở đầu dây bên kia như đang ở trong nhà tắm hay ở dưới đấy biển vậy.

Swype, bàn phím đặc biệt có khả năng tiên đoán chữ tiếp theo dường như là đặc quyền của người dùng Android, cho phép họ gõ nhanh hơn, chính xác hơn. Tuy nhiên, iPhone không có được bàn phím này.

Bất cứ khi nào tải về ứng dụng hay muốn làm gì, Apple đều đòi mật khẩu.

Phần lớn điện thoại Android đều có thể thay pin, đặc biệt hữu dụng khi bạn phải đi du lịch và không có thời gian sạc pin. Tuy nhiên, iPhone có thiết kế nguyên khối và không thể làm điều này.

Để giữ iPhone hoạt động cả ngày, ban phải điều chỉnh kết nối không dây, độ sáng màn hình… Với Android, chỉ cần mang theo pin rời khi đi xa.

Advanced Task Killer cho phép tắt đồng loạt mọi ứng dụng đang chạy trên Android. Nhưng với iPhone, bạn phải tự tắt từng ứng dụng một, rất tốn thời gian.

Apple thay đổi thiết kế cáp nối trên iPhone 5, iPad mới vì thế, nếu không may đang sống cùng những người dùng iPhone 4S và hết pin, bạn không thể mượn sạc của họ dùng tạm. Để mua được bộ cáp-sạc mới, bạn phải bỏ ra 30 USD.

Theo ICT News

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button