Tin tức

Đánh giá Xperia SP: Mạnh mẽ hơn mong đợi



Chỉ được tích hợp chip lõi kép nhưng tốc độ xử lý, khả năng thực hiện các tác vụ của chiếc Xperia SP ở mức ngang ngửa với những HTC One X hay Galaxy S3.

Hướng đến phân khúc smartphone tầm trung, Xperia SP được xem là hậu bối của các dòng Xperia S và P (ra mắt năm 2012) với điểm nhấn chính là thiết kế đẹp, hiệu năng khá và sự chắc chắn thường thấy của một sản phẩm Sony. Xperia SP chính hãng đang được bán với giá 11 triệu - một con số khá cao so với những mẫu điện thoại tầm trung hiện nay.

Hiệu năng

Phần đáng chú ý nhất của Xperia SP chính là hiệu năng. Được tích hợp chip Snapdragon S4 Pro phiên bản lõi kép tốc độ 1,7 GHz, tốc độ xử lý của Xperia SP không hề thua kém so với nhiều smartphone lõi tứ hiện nay. Nếu không quá khắt khe về sức mạnh xử lý cũng như chạy đua công nghệ mới nhất, Xperia SP đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, kể cả những game cấu hình nặng, đồ họa cao.

Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là chất lượng màn hình của Xperia SP không được như kỳ vọng. Sở hữu màn hình 4,6 inch 720p nhưng khả năng hiển thị của SP chỉ ở mức trung bình. Màu sắc của máy hơi nhạt, thiếu rực rỡ trong khi góc nhìn không thực sự rộng. Có vẻ như, Sony đã áp dụng đúng công nghệ sản xuất màn hình trên Xperia Z để dùng trên chiếc SP (Xperia Z cũng bị chê khá nhiều về màn hình). Loa ngoài của máy cho âm thanh trong trẻo và rõ ràng. Tuy nhiên, âm lượng phát trên chiếc SP không quá to.

Camera

Những smartphone của Sony luôn có điểm mạnh về camera nhưng nó chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi người dùng biết căn chỉnh hợp lý. Trong trường hợp của SP, máy chụp đẹp trong điều kiện đủ sáng (nhất là buổi sáng) nhưng lại khá tệ trong điều kiện thiếu sáng. Tốc độ lấy nét của sản phẩm này không nhanh nhưng nước ảnh khá đẹp và trung thực.

Camera của máy không có quá nhiều tùy chỉnh giống như các sản phẩm của Samsung hay HTC. Tuy nhiên, Sony cũng đã tích hợp một số bộ hiệu ứng theo kiểu Instagram cho những người thích ảnh ọt. Máy có khả năng quay video Full HD 1.080p.

Thời lượng pin

Về lý thuyết, Xperia SP sẽ cho thời lượng pin lý tưởng bởi nó được tích hợp pin 2.370 mAh, cao hơn cả Xperia Z trong khi màn hình lại nhỏ hơn và độ phân giải cũng chỉ ở mức HD. Tuy nhiên, có một thực tế gặp phải là Xperia SP cũng gặp phải tình trạng pin "ảo" như một số mẫu Xperia đời cũ.

Ở mức sử dụng thông thường như lướt web, vào mạng xã hội, nghe nhạc hay nhắn tin gọi điện, máy đủ sức đáp ứng khoảng 1-1,5 ngày tùy mức độ. Có một điểm ấn tượng là Xperia SP không gặp phải tình trạng nóng máy khi chạy các ứng dụng nặng.

Thiết kế

Xperia SP cho cảm giác về một sản phẩm của Samsung khi nhìn từ mặt trước.

Có khá nhiều điểm để nói về thiết kế của Xperia SP. Nhìn từ mặt trước, người ta sẽ hình dung ngay về một sản phẩm của Samsung với loa thoại đặt chính giữa phần trên màn hình, kế đến là các cảm biến và camera trước. Các phím điều hướng của máy được đặt luôn vào phần màn hình hiển thị tạo cảm giác khá hụt cho phần cạnh dưới.

Tuy nhiên, khi lật máy ra mặt sau hoặc các cạnh bên, người ta sẽ thấy được sự tinh tế quen thuộc của một smartphone Sony. Các cạnh bên của máy được bọc bởi một đường viền lớn bằng kim loại. Đây được xem là điểm nhấn của sản phẩm này, giúp máy chắc và sang hơn khi cầm trên tay. Ở đó, các phím bấm như nút nguồn, tăng giảm âm lượng, phím chụp hình và các ốc vít đều được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế.

Sản phẩm này mỏng 9,98mm, nặng 155 gram.

Phía mặt sau, máy dùng vỏ bằng nhựa polycarbonate nhám, có thể tháo rời để lắp SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD nhưng không thể thay thế pin. Tuy nhiên, phần nắp này lại được ráp không thực sự khít với đường viền kim loại nên khi để ý kỹ, bạn sẽ thấy hơi thô.

Có một điểm quan trọng là khi cầm sản phẩm trên tay, bạn sẽ thấy được sự chắc chắn của sản phẩm này. Máy nặng, cứng và rất vừa tay và khi muốn thao tác với các phím bấm hoặc bất cứ phần nào của màn hình đều dễ dàng.

Dải nhựa trong suốt có khả năng đổi màu là một trong những điểm nhấn của chiếc SP.

Dải nhựa trong suốt đặt ở cạnh dưới cũng là một điểm nhấn khác của Xperia SP. Trên thực tế thì nó không tạo cảm giác rẻ tiền như một thứ đồ chơi mà là một vật trang trí thú vị. Chẳng hạn, dải nhựa này sẽ phát màu đỏ khi máy sắp kết pin, màu cam khi bắt đầu sạc và chuyển sang màu xanh để báo pin đã đầy. Ngoài ra, dải nhựa này còn có khả năng phát sáng theo hình nền trên máy, khi nhận cuộc gọi hoặc khi chơi nhạc.

Kết

Mức giá 11 triệu có vẻ như hơi đắt so với một sản phẩm tầm trung như Xperia SP. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được đáp lại bằng những trải nghiệm thú vị khi xem video (khi đó máy sẽ kích hoạt công nghệ Bravia Engine 2), nghe nhạc (loa chất lượng tốt) và hiệu năng tốt.

Giao diện Timescape đơn giản của Xperia SP cũng có sẽ khiến nhiều người hài lòng bởi nó không quá rối rắm như TouchWiz của Samsung hoặc Sense của HTC. Nếu bạn lần đầu tiên muốn trải nghiệm một sản phẩm Sony thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng bởi nó không quá đắt như Xperia Z hay ZL nhưng nếu đang sở hữu một sản phẩm Sony tầm thấp hơn thì lời khuyên cho bạn là nên cân nhắc trước khi nâng cấp bởi trải nghiệm trên sản phẩm này không có quá nhiều khác biệt.

Thành Duy

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button