Tin tức

Việt Nam đang sản xuất Nokia 105



Những chiếc Nokia 105 rất được mong chờ với tư cách là hàng khủng của phân khúc bình dân đã “ra lò” tại nhà máy Nokia tại Bắc Ninh.

Thông tin được ông Ivan Herd, Tổng giám đốc nhà máy Nokia Việt Nam (Bắc Ninh) tiết lộ trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Ông Ivan Herd cũng cho hay, Nokia Việt Nam là một mắt xích trong chuỗi sản xuất của Nokia. Nhà máy này sẽ xuất khẩu 95% sản phẩm ra nước ngoài và lô hàng đầu tiên đã được xuất khẩu.

 

Nokia 105 được dự báo sẽ là phiên bản thay thế xứng đáng cho nồi đồng cối đá một thời - chiếc Nokia 1280.

Như vậy, có thể gián tiếp xác định rằng, những chiếc Nokia 105 đầu tiên làm tại Việt Nam chưa thể có mặt trên thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc, những chiếc Nokia 105 đang có mặt trên thị trường Việt Nam là hàng nhập khẩu. Chiếc Nokia 105 siêu rẻ được hãng điện thoại Phần Lan chính thức tung ra thị trường với mức giá khoảng 20 USD (tương đương 420.000 đồng).

Đầu tháng 6 này, Nokia 105 mới ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, với mức giá khoảng 440.000 đồng. Tuy nhiên, hầu hết các hãng điện thoại phổ biến vẫn chưa thấy thông tin về dòng điện thoại này, mà đều để ở trạng thái "hàng sắp về".

Nokia 105 trình làng lần đầu tiên tại MWC 2013 vừa qua, so với phiên bản tiền nhiệm thì model này trang bị thêm những tính năng rất thiết thực hàng ngày như FM radio, và đèn pin. Sự xuất hiện của phiên bản mới này đồng nghĩa với việc Nokia sẽ chấm dứt việc sản xuất mẫu điện thoại màn hình đen trắng Nokia 108 sau khi nó đã bán được hơn 100 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Được biết, hiện tại, Nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh đang sản xuất dòng Nokia 105, sau đó tiến tới sản xuất các dòng điện thoại phức tạp hơn. Căn cứ nhu cầu thị trường, năng lực sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu…, Nokia Việt Nam có thể tính tới việc sản xuất smartphone tại Nhà máy.

Một số tính năng cơ bản khác của Nokia 105

- Thiết kế dạng thanh, lớp vỏ bên ngoài bằng nhựa chất liệu tốt, giúp máy có thể chịu va đập, các phím bấm bằng cao su khá nẩy.

- Màn hình Nokia 105 có kích cỡ chỉ 1,45 inch, độ phân giải 128x128 pixel và hỗ trợ 65.000 màu. Màn hình khá sáng, tiện lợi khi sử dụng ngoài trời nắng.

- Giao diện máy thiết kế rất đơn giản, chủ yếu là chức năng đàm thoại và nhắn tin cơ bản.

- Nokia 105 không có trình duyệt web, nhưng được hỗ trợ FM Radio. Máy sở hữu 8 MB bộ nhớ trong và lưu được 500 số liên lạc trong danh bạ.

- Máy có kích thước 107 x 44.8 x 14.3 mm, trọng lượng 70 gram, sử dụng pin Li-Ion 800 mAh cung cấp thời gian đàm thoại lên đến 12 giờ 30 phút liên tục và thời gian chờ 840 giờ.

Theo Báo Đầu tư

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button