Tin tức

Ông chủ Megaupload thắng kiện, giành lại 150TB dữ liệu



Toà án tối cao New Zealand vừa cho phép nhà sáng lập Kim Dotcom lấy lại tất cả 150TB dữ liệu của Megaupload từ cuộc truy quét năm 2012 nhằm đóng cửa dịch vụ chia sẻ vì tội vi phạm bản quyền trực tuyến.

Toà án Tối cao của New Zealand đã ra phán quyết, các hoạt động truy quét Kim Dotcom thực hiện năm 2012 của cơ quan tình báo New Zealand là hoàn toàn bất hợp pháp.

Theo phán quyết, các bằng chứng bị bắt giữ trong cuộc truy quét, bao gồm máy tính, ổ cứng, dữ liệu và các tài sản khác đều không liên quan đến vụ việc và buộc phải trả lại cho nhà sáng lập Megaupload.

“Cảnh sát phải xem xét lại các thiết bị lưu trữ và trả lại cho bị đơn”, Thẩm phán Helen Winkelmann tuyên bố. Bà nhấn mạnh, cảnh sát có thể giữ lại các thiết bị lưu trữ của Kim Dotcom nhưng phải trao trả lại “một bản sao dữ liệu cho nhà sáng lập Megaupload”.

Kim Dotcom sẽ được lấy lại 150TB dữ liệu trên Megaupload.

Trước đó, theo yêu cầu từ chính quyền Mỹ, cảnh sát New Zealand đã bắt giữ Kim Dotcom và 3 đồng phạm khác. Megaupload bị chính phủ Mỹ tố cáo vi phạm bản quyền, làm tổn thất doanh thu ít nhất là 500 triệu USD. Sau khi bị đóng cửa, mọi tài sản của Megaupload đã bị chính phủ Mỹ tịch thu, tài khoản ngân hàng liên quan đến dịch vụ này cũng đã bị phong tỏa.

Trong khi chính phủ Mỹ đang tìm cách thực hiện lệnh dẫn độ Kim Dotcom về Mỹ, nơi ông trùm công nghệ này có thể bị kết án nhiều năm tù giam, thì tòa án tối cao New Zealand đặt ra nghi vấn về tính hợp pháp của việc thu giữ bằng chứng cũng như lệnh tìm kiếm tại biệt thự của Kim Dotcom hồi tháng 1 năm ngoái.

Các luật sư của Dotcom cũng đã lên tiếng phản bác, cho rằng họ không được phép tiếp cận với các nhân chứng và bằng chứng trong vụ kiện nên họ bị động trong việc bảo vệ các khách hàng.

Theo Dân Trí

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button