Tin tức

Những sản phẩm đáng chờ đợi tại WWDC 2013 của Apple



Hệ điều hành iOS 7, OS X 10.9 và bản nâng cấp của các dòng MacBook như Air hay Pro của Apple gần như chắc chắn sẽ được giới thiệu tại WWDC năm nay.

Giống như Google I/O vừa diễn ra, hội nghị các nhà phát triển quốc tế WWDC 2013 (10-14/6) của Apple đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ thế giới trong thời điểm này. Bởi lẽ, rất nhiều kỳ vọng của người dùng đều đang đổ dồn chờ đợi tới ngày ra mắt của hệ điều hành iOS 7, OS X 10.9, những dịch vụ mới của “nhà táo” hay một thiết bị phần cứng mạnh mẽ cả trong kiểu dáng và tính năng.

Dưới đây là những sản phẩm được mong đợi xuất hiện nhất tại hội nghị WWDC năm nay:

1. iOS 7

Đương nhiên, trong vai trò là người sử dụng sản phẩm chứ không phải các nhà phát triển, đến với WWDC lần này, iOS 7 chính là sản phẩm đáng mong đợi nhất. Cũng giống như nhiều nguồn tin trước đó, iOS 7 sẽ là một cuộc cách mạng về iOS so với trước đây khi sử dụng giao diện phẳng theo kiểu Windows Phone. Xu hướng “phẳng hóa” là lối thiết kế trái ngược so với thiết kế skeuomorphic (thiết kế mô phỏng) với sự đơn giản đến tối đa từ các biểu tượng đến các nút bấm. Những tính năng quan trọng sẽ được ưu tiên hàng đầu trên iOS 7 chính là tính đơn giản, màn hình khóa mới, hệ thống thông báo giống Android, Home Screen ít màu mè, nâng cấp Siri mạnh mẽ hơn, hỗ trợ Air Drop và thay đổi một số ứng dụng mặc định.

2. iRadio

Nhiều khả năng, Apple đang gấp rút hoàn thiện một dịch vụ radio hỗ trợ quảng cáo mới để cạnh tranh với các đối thủ như Pandora. Sự xuất hiện của dịch vụ nghe nhạc streaming từ Apple cũng là cú “hit” đánh vào tham vọng của Google, khi gã khổng lồ tìm kiếm vừa trình làng dịch vụ Google Music All Access.

Một số nguồn tin cho biết Apple đã bắt tay thành công với ba “ông lớn” trong ngành sản xuất nhạc là Universal Music, Warner Music và Sony. Do đó, bước lấn sân mới của “Táo khuyết” được cho là hành động hợp lý và mang đầy toan tính trong thời điểm này.

3. OS X 10.9

OS X 10.9 dự kiến cũng sẽ được công bố tại WWDC 2013. OS X 10.9 được hi vọng sẽ bổ sung nhiều công cụ như trang bị phiên bản mới của trình duyệt Safari cho tốc độ cao hơn và hiệu quả tốt hơn. Giống như những gì Apple đưa lên Mountain Lion, phiên bản 10.9 sẽ có nhiều tính năng giống trên iOS: tính năng đa nhiệm mới, các ứng dụng nền sẽ được tạm ngừng chạy giống trên iPhone, iPad. Một cải tiến nữa là tinh chỉnh trong Mission Control giúp việc thiết lập đa màn hình dễ dàng hơn. Với bản 10.9, người dùng có thể thiết lập để ứng dụng hiển thị toàn màn hình ở màn hình ngoài. Các tin đồn trước đây còn cho biết rằng OS X 10.9 sẽ có Siri và Maps trên iOS.

4. MacBook Air mới

Nhiều nguồn tin gần đây cho thấy Apple sẽ ra mắt MacBook Air mới vào ngày mùng 10 tới đây tại sự kiện WWDC 2013 của họ. Bên cạnh việc nâng cấp lên chip xử lý Haswell cho MacBook Air giúp máy có thời lượng pin tốt hơn, Apple còn hỗ trợ hệ thống microphone đôi cho máy giống như trên MacBook Pro (phiên bản Retina).

Ngoài ra, MacBook Air 2013 sẽ được trang bị chip Wi-Fi 802.11ac. Hồi tháng 4, các đoạn mã trong OS X 10.8.4 cũng cho thấy hệ điều hành này hỗ trợ các chipset mới của Broadcom cho tốc độ download, stream dữ liệu cao hơn. Và rất trùng hợp là OS X 10.8.4 đã được tung ra vào hôm trước, khoảng 1 tuần trước khi MacBook Air mới ra mắt.

Một số thông tin cũng nói rằng Apple có thể sẽ giảm giá nhẹ cho MacBook Air cao cấp ở một vài quốc gia. Bên cạnh đó, MacBook Air mới cũng sẽ sẵn sàng lên kệ ngay sau khi "Táo khuyết" giới thiệu sản phẩm tại WWDC 2013 bởi một lượng hàng nhất định đã được xuất xưởng từ trước tới các store trên thế giới.

5. iTV hoặc thậm chí một kênh truyền hình Apple

Theo một số nguồn tin trong giới công nghiệp, Apple đang thương thảo với EPIX, công ty sân sau của 3 xưởng phim lớn, để có được bản quyền cho các thiết bị, trong đó có chiếc TV vẫn được chờ đợi lâu nay. iTV chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm tới từ các fan trung thành của Apple khi mà hiện hãng mới chỉ đang bán bộ giải mã giá 99 USD kết nối với TV và cho phép người dùng xem các nội dung online từ Netflix và MLB.

Hệ sinh thái iTV bao gồm cả thiết bị phần cứng và kênh truyền hình riêng sẽ là một luồng gió mới đối với thị trường TV LCD trị giá 100 tỷ USD hiện nay, hứa hẹn mang đến những khác biệt lớn cho trải nghiệm TV. Có thể, iTV sẽ sở hữu kích cỡ 60 inch, có khả năng đồng bộ cùng iDevice đồng thời hỗ trợ thêm một màn hình “iTV mini” nữa, cho phép người dùng xem nội dung một cách liền mạch. Ngoài ra, chiếc màn hình nhỏ khoảng 9,7 inch này cũng có các chức năng bảo mật gia đình, gọi điện thoại, hội nghị video… Dự kiến, giá của mẫu iTV sẽ giao động từ 1.500 USD đến 2.500 USD.

6. iPad 5, iPhone 5S, iPad mini 2, Apple iWatch (xác suất rất nhỏ)

Đây là những sản phẩm nếu như xuất hiện chắc chắn đều khiến sự phấn khích của cộng đồng công nghệ tăng lên rất cao. Tuy vậy, dường như xác suất để các thiết bị này trình làng sớm tại WWDC 2013 là tương đối thấp. Theo một số lời đồn đoán thì iPhone 5S hay iPad 5 vẫn đang trong quá trình sản xuất và sớm nhất tới tháng 9 mới có thể xuất hiện chính thức trên thị trường.

Theo GenK

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button