Tin tức

Những nơi nguy hiểm nhất cho người dùng Android



Công ty an ninh Lookout ở Mỹ vừa công bố một báo cáo ngày 6/6 cho biết, những người sử dụng hệ điều hành phổ biến cho điện thoại di động Android ở một số quốc gia phải đối mặt với những rủi ro lớn.

Nhật Bản nằm chót danh sách này, tức là nước an toàn nhất để dùng Android. Mỹ xếp ở giữa, trong khi Ấn Độ là nơi nguy hiểm nhất, khi những người dùng có nguy cơ lớn gặp phải các phần mềm quảng cáo và phần mềm độc hại.

Tuy nhiên, tin tốt đầu tiên là Android vẫn là một hệ điều hành tương đối an toàn. “Nguy cơ là tương đối thấp”, trang công nghệ PC Mag dẫn lời giám đốc sản phẩm an ninh mạng của Lookout - Jeremy Linden - cho biết.

 
Android đang là hệ điều hành thông dụng nhất của các điện thoại thông minh.

Tại Mỹ, nguy cơ gặp phải các phần mềm độc hại trong một thời kỳ dùng bảy ngày chỉ là 1,66%. Ở Đức và Anh nguy cơ cao hơn một chút, lần lượt là 2,37% và 2,16%. Nhật Bản là nước an toàn nhất với 0,78%. Còn Ấn Độ là nơi rủi ro nhất với 5,49%.

Lookout lập báo cáo này dựa trên thông tin từ năm vùng mà họ có dữ liệu về các phần mềm quảng cáo và phần mềm độc hại với số liệu có đủ ý nghĩa về mặt thống kê. Lookout nói quan ngại lớn nhất với những người sử dụng điện thoại thông minh trên nền Android là các phần mềm thu thập thông tin cá nhân của người sử dụng cho mục đích quảng cáo hoặc ăn cắp dữ liệu.

“Tôi coi đây là một đe dọa nghiêm trọng vì trong rất nhiều trường hợp, các phần mềm quảng cáo tự động gửi số điện thoại và địa chỉ thư điện tử tới một server sẽ phân phát các tin nhắn quảng cáo rác hàng loạt. Hiện giờ vẫn chưa có bảo vệ nào về mặt luật pháp với người dùng ở các quốc gia khảo sát”, Linden nói.

Tuy nhiên, Linden cũng nhấn mạnh bản báo cáo không phải là để hù dọa mọi người. Ông khẳng định mục tiêu của Lookout chỉ là cảnh báo mọi người rằng nguy cơ là có thật.

Theo Tuổi trẻ

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button