Tin tức

Loạt laptop mới đáng chú ý trong 2 ngày đầu Computex 2013



Vaio Pro mới, Zenbook Infinity, laptop ”3 trong 1” của Asus... gây nhiều ấn tượng trong 2 ngày đầu Computex 2013.

Đúng nghĩa là Hội chợ máy tính, Computex 2013 chứng kiến sự "chào đời" của hàng loạt sản phẩm PC mới từ gần như đầy đủ các tên tuổi lớn nhỏ, trong đó laptop mới chiếm phần lớn. Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm lại những laptop đáng chú ý nhất vừa ra mắt trong 2 ngày đầu Hội chợ này.

Sony Vaio Pro 11 và 13 inch: thay thế cho Vaio Z

Sony không tung ra hàng loạt máy mới như nhiều hãng khác (Asus, MSI là những điển hình) nhưng dòng Vaio Pro mới của họ lại thu hút được nhiều chú ý ở cả khía cạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, thiết kế...

Vaio Pro có thể coi như sự thay thế cho dòng Vaio Z cao cấp đã được Sony ngừng sản xuất. Người ta thấy dáng dấp của Vaio Z trên Vaio Pro với chất liệu sợi carbon, nhưng những gì đã bị loại bỏ đi bao gồm ổ quang (xu hướng tất yếu), GPU rời. Tại Computex, Sony tung ra 2 phiên bản của dòng Vaio là Vaio Pro 11 và Vaio Pro 13 tương ứng với kích thước màn hình 11,6 inch và 13,3 inch. Cả 2 máy đều nổi bật với thiết kế mỏng nhẹ trong đó đáng chú ý nhất là phiên bản 11 inch chỉ nặng 870 gram. Sony cho biết đây là ultrabook màn hình cảm ứng nhẹ nhất hiện nay (có lẽ Sony muốn so với các đối thủ có cùng kích cỡ màn hình). Máy cũng rất mỏng với 1,72 cm ở điểm mỏng nhất và 2,54 cm ở điểm dày nhất. 

Asus Zenbook Infinity: ultrabook với kính bảo vệ siêu bền

Tiếp nối dòng Zenbook Prime năm ngoái, Asus ra mắt chiếc Zenbook thế hệ mới của họ tại Computex năm nay với tên gọi Zenbook Infinity. Asus cho biết ultrabook này của họ là chiếc ultrabook đầu tiên dùng kính cường lực Gorilla Glass 3, giúp máy có thể chống trầy xước tốt hơn 3 lần so với Zenbook Prime. Độ mỏng của máy cũng rất đáng nể với chỉ 15.5 mm, mỏng hơn Zenbook thế hệ cũ 14%.

Dell XPS 11: ultrabook màn hình gập ngược

Dòng XPS cao cấp của Dell vừa có thêm một thành viên mới tại Computex lần này, chiếc XPS 11. Latop mới của Dell nổi bật với màn hình IPS 11,6 inch nhưng cho độ phân giải lên tới 2560 x 1440 cùng kính bảo vệ Gorilla Glass. Bên ngoài, XPS 11 được làm bằng sợi carbon và nhôm gia công. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Nếu với XPS 12, bạn có thể tha hồ xoay màn hình nhờ phần trục giữ thì XPS 11 lại có phong cách "lai" hoàn toàn khác. Máy cho phép gập ngược màn hình ra sau 1 góc 360 độ giống như chiếc IdeaPad Yoga của Lenovo. Cơ chế bàn phím thông minh giúp từ chối nhận các thao tác gõ phím khi bạn gập màn hình đủ 1 góc 180 độ. Độ dày của máy sau khi gập lại cũng chỉ 15 mm nên XPS 11 vẫn khá lý tưởng khi sử dụng ở chế độ tablet, điều mà Yoga của Lenovo có vẻ như không làm được.

Razer Blade 14: laptop chơi game mỏng hơn cả MacBook Air

Razer là một cái tên khá mới trên thị trường laptop chơi game. Bởi thế mà chiếc Razer Blade đời đầu của họ bị đánh giá thấp về đồ họa cùng mức giá quá cao. Năm nay, Razer cho ra mắt phiên bản mới: Chiếc Blade 14 với màn hình 14 inch. Đây là chiếc laptop chơi game mỏng nhất hiện nay với độ dày chỉ 1,67 cm tức là thậm chí còn mỏng hơn cả một số phiên bản MacBook Air của Apple. Máy cũng khá nhẹ với chưa đầy 2 kg cân nặng. Tuy mỏng nhưng máy được trang bị cấu hình không hề thấp khiến Blade 14 trở thành một chiếc máy chơi game lý tưởng của nhiều người. Tuy nhiên, liệu máy có cho hiệu năng cao với một thiết kế mỏng như vậy hay không chúng ta sẽ phải chờ tới lúc nó được bán ra mới có thể đánh giá chi tiết.

Asus Transformer Book Trio: laptop "3 trong 1"

Nói là "3 trong 1" bởi Transformer Book Trio kết hợp cả laptop, desktop và máy tính bảng vào trong 1 thiết bị. Giống như chiếc Transformer Book, máy cũng có thiết kế dạng dock bàn phím. Tuy nhiên điểm khác của sản phẩm này là nó có thể chạy cả 2 HĐH Windows 8 lẫn Android Jelly Bean. Để làm điều này, Asus trang bị cho máy 2 chip xử lý của Intel, với model Atom gắn phía sau màn hình và chip Haswell thiết kế ở dock.

G750: laptop chơi game của Asus Rog

Một chiếc laptop chơi game khủng nữa cũng làm "xốn xang" giới mê laptop chơi game và đó cũng không phải là điều gì quá bất ngờ nếu xét tới thương hiệu của nhà sản xuất. Máy có thiết kế nhôm, được trang bị chip xử lý Core i7 Haswell mới nhất từ Intel. Bàn phím với đèn nền của máy có cụm phím mũi tên được thiết kế thân thiện cho game thủ. Đáng tiếc là Asus Rog chưa tiết lộ nhiều thông tin về sản phẩm này.

Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button