Tin tức

Kiến trúc Intel mới khai mào làn sóng thiết bị 2 trong 1



Intel giới thiệu các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 làm nền tảng cho làn sóng các thiết bị 2-trong-1, kết hợp giữa hiệu năng tuyệt vời của PC với tính di động của máy tính bảng trong cùng một thiết bị phát triển theo hướng ultrabook.

Các bộ vi xử lý Intel Core mới sở hữu khả năng tiết kiệm điện tốt nhất trong lịch sử của hãng, cho thời lượng pin đến hơn 9 tiếng, với hiệu năng tuyệt vời và khả năng đồ họa tăng gấp hai lần so với thế hệ trước. Intel lần đầu tiên giới thiệu Intel Atom SoC lõi tứ 22nm thế hệ tiếp theo dành cho máy tính bảng, đi kèm với giải pháp dữ liệu đa hệ 4G LTE sắp ra mắt. Giới thiệu nền tảng thiết kế tham khảo đầu tiên của điện thoại thông minh dựa trên SoC Intel Atom 22nm thế hệ tiếp theo dành riêng cho điện thoại thông minh.

Phát biểu tại Computex Đài Bắc 2013, Phó chủ tịch điều hành Tom Kilroy cho biết, Intel có hơn 50 thiết kế 2-trong-1 khác nhau đang được sản xuất với các mức giá đa dạng, bao gồm các ultrabook 2-trong-1 cao cấp được trang bị các bộ vi xử lý Intel Core mới, và các thiết kế khác được trang bị sức mạnh vận hành từ các vi xử lý sắp ra mắt dựa trên vi kiến trúc Silvermont 22nm của hãng.

Kilroy chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn được đưa ra 2 năm trước trong việc tái tạo sản phẩm máy tính xách tay với sự ra mắt các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 được thiết kế mới hoàn toàn cho ultrabook và là nền tảng của một kỷ nguyên điện toán 2-trong-1 mới. Chúng tôi đã thực hiện một trong những thay đổi chấn động nhất từ trước đến nay trong lộ trình của mình, khi phát triển các vi xử lý Core mới đem lại hiệu năng tuyệt vời của PC và tính di động của một chiếc máy tính bảng cho cùng một thiết bị. Những bộ vi xử lý mới sẽ tạo sức mạnh những thiết kế 2-trong-1 thú vị nhất tính đến hôm nay”.

Kilroy nhấn mạnh, đà phát triển mới của lĩnh vực siêu di động sẽ được tạo nên bởi hệ thống trên chip Intel Atom mạnh nhất với công nghệ 22nm lõi tứ thế hệ tiếp theo (SoC; tên mã “Bay Trail-T”) dành cho máy tính bảng sắp tung ra thị trường vào cuối năm nay, giải pháp đa hệ 4G LTE và SoC 22nm thế hệ tiếp theo (tên mã “Merrifield”) dành cho điện thoại thông minh.

Ông cho hay: “Với các bộ vi xử lý Intel Core mới được giới thiệu ngày hôm nay, cùng SoC Atom thế hệ kế tiếp của chúng tôi dành cho máy tính bảng và các sản phẩm 22nm sẽ ra mắt, các tiến bộ trong kiến trúc Intel đang đẩy nhanh tốc độ đổi mới, tạo ra các trải nghiệm mới mẻ và đem đến sức mạnh cho một số thiết bị di động tốt nhất sẽ đến với thị trường trong năm nay”.

Bộ vi xử lý mới Intel Core tạo dựng nền tảng cho điện toán 2-trong-1, cùng những trải nghiệm mới

Được thiết kế đầu tiên và trước nhất dành cho ultrabook dựa trên vi kiến trúc Haswell công nghệ 22nm hàng đầu của công ty, các bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 giúp tăng 50% tuổi thọ pin khi xử lý khối lượng công việc lớn so với thế hệ trước. Đây là tiến bộ lớn nhất của một thế hệ vi xử lý so với thế hệ trước đó trong lịch sử của hãng, tương đương với pin 9 tiếng khi xử lý khối lượng công việc lớn của một số Ultrabook trang bị vi xử lý mới.

Các bộ vi xử lý mới nhất của Intel là các SoC đầu tiên dành cho PC với hiệu năng tuyệt vời, và đem lại sức mạnh cho nhiều thiết bị tiên tiến, bao gồm ultrabook, các thiết kế 2-trong-1 và thiết kế tất-cả-trong-một cầm tay. Các hệ thống trang bị phiên bản lõi tứ của các vi xử lý Core mới hiện đã có mặt trên thị trường, và các phiên bản bổ sung sẽ có mặt trong các tháng tiếp theo.

Thế hệ vi xử lý Intel Core thứ 4 cũng sở hữu card đồ họa tích hợp sẵn cho hiệu suất riêng biệt, hoặc gấp 2 lần hiệu suất của card trong chip Intel thế hệ trước. Card đồ họa Intel Iris trong một vài phiên bản xử lý Intel Core mới nhất định có khả năng “hồi sinh” ultrabook và các PC di động khác bằng những trải nghiệm thị giác tích hợp sẵn và bắt mắt.

Một số ultrabook được chọn trang bị bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 sẽ đem lại hiệu năng Intel mà người dùng mong đợi, cộng với tính di động và độ nhạy của một chiếc máy tính bảng góp phần biến chúng thành các thiết bị 2-trong-1 cao cấp, siêu linh hoạt. Với màn hình cảm ứng và bàn phím, các hệ thống mới đáp ứng nhu cầu của từng người dùng đồng thời tương thích đầy đủ với các ứng dụng sẵn có. Theo đó, người dùng có thể ngồi dậy làm việc và ngả người thư giãn chỉ với một thiết bị.

Kilroy cũng minh họa các tiến triển trong quy trình đưa những trải nghiệm như giác quan con người vào các thiết bị 2-trong-1 và các thiết bị trang bị chip Intel khác với các công nghệ bổ sung như chạm, nhận diện giọng nói và khuôn mặt. Thuộc khái niệm điện toán tri giác, các công nghệ này tận dụng sức mạnh xử lý của Intel khiến các tương tác với thiết bị trở nên tự nhiên và trực quan.

Ông biểu diễn các cử chỉ chạm phạm vi ngắn, mang tính nhập vai và các tương tác dựa trên giọng nói bằng cách gắn vào các thiết bị ultrabook 2-trong-1 dùng chip Intel Core những “con mắt” là camera ngoại vi Creative Senz3D, ghi chú rằng loại camera này sẽ có mặt trong quý tới. Hướng đến tương lai, ông cho biết Intel đang nghiên cứu các giải pháp tích hợp trực tiếp công nghệ camera 3-D vào các thiết bị dùng chip Intel tương lai dự kiến sẽ có mặt vào nửa sau năm 2014.

Tăng tốc nhanh: Máy tính bảng, điện thoại thông minh và LTE 

Vi kiến trúc Silvermont 22nm tiêu thụ điện thấp, hiệu năng cao của Intel đang cho phép hãng thúc đẩy và tăng cường đáng kể các lựa chọn máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Với những máy tính bảng được bán ra vào cuối năm 2013, SoC Atom 22nm lõi tứ thế hệ tiếp theo (“Bay Trail-T”) của Intel sẽ đem đến khả năng đồ họa ưu việt và hiệu năng CPU gấp hơn hai lần thế hệ hiện tại. Kiến trúc này cũng mở đường cho các thiết kế sành điệu với thời lượng pin từ 8 tiếng trở lên và kéo dài hàng tuần ở chế độ chờ, cũng như hỗ trợ Android và Windows 8.1.

Lần đầu tiên, Kilroy trình diễn giải pháp đa hệ 4G LTE cùng với SoC Atom 22nm lõi tứ thế hệ tiếp theo dành cho máy tính bảng. Intel XMM 7160 là một trong những giải pháp LTE đa hệ - đa băng tần tiêu thụ điện năng thấp nhất và nhỏ nhất thế giới, có thể hỗ trợ roaming LTE toàn cầu chỉ trong một SKU.

Với số lượng điện thoại có Intel silicon được phân phối đến hơn 30 quốc gia, Kilroy hé lộ một số thông tin cho tương lai. Ông lần đầu tiên giới thiệu một nền tảng thiết kế tham khảo cho điện thoại di động dựa trên “Merrifield” SoC Atom 22nm thế hệ tiếp theo dành cho điện thoại thông minh, cho hiệu năng tăng cường và thời lượng pin dài hơn. Nền tảng này bao gồm một trung tâm cảm biến được tích hợp, phục vụ cho dịch vụ cá nhân hóa cũng như các khả năng bảo vệ dữ liệu, thiết bị và quyền riêng tư.

Tư liệu: Intel

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button