Tin tức

iPhone, iPad có thể bị hack thông qua cục sạc



Người dùng cần phải cảnh giác với những tác hại khó lường gây ra do sử dụng những thiết bị sạc không rõ nguồn gốc cho iPhone và iPad của mình.

Ít ai có thể ngờ là chiếc sạc nhỏ bé lại có thể trở thành tòng phạm của kẻ gian để hack vào các thiết bị iOS nhưng đây lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Mới đây, 3 nhà nghiên cứu đến từ học viện công nghệ Georgia, Mỹ đã tuyên bố sẽ ra mắt một thiết bị sạc cho các thiết bị chạy iOS có thể cài các đoạn mã độc lên đó vào tháng sau trong một sự kiện của các hacker.

Bên trong chiếc sạc đặc biệt cho iPhone và iPad này là một vi mạch có kích thước cực nhỏ mang tên BeagleBoard. Vi mạch này chính là nơi mà các đoạn mã độc được cài đặt cũng như thực thi để ăn cắp dữ liệu người dùng. Thiết bị này có giá khoảng 45 USD và có thể coi là lời cảnh tỉnh đối với những người dùng thường hay coi thường việc bảo mật trên các thiết bị di động của mình. Với BeagleBoard, các tin tặc chỉ cần khoảng 1 phút để xâm nhập vào thiết bị iOS của người dùng để thực hiện các hành động phá hoại.

Điều đáng mừng là kích thước của BeagleBoard còn khá to để có thể nhét vào bộ sạc kèm theo iPhone và iPad. Tuy nhiên, công cụ này vẫn có thể được giấu đi một cách dễ dàng bên trong các phụ kiện dành cho iPhone hay iPad như pin gắn ngoài hay sạc di động. Chính vì thế, người dùng cần phải cảnh giác với những tác hại khó lường gây ra do sử dụng những thiết bị sạc không rõ nguồn gốc cho iPhone và iPad của mình.

Theo GenK

 

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button