Tin tức

iPhone 5 vẫn bán tốt trước sức ép từ Galaxy S4, HTC One



Trái ngược với các dự đoán trước đó, doanh số của mẫu điện thoại cao cấp từ Apple không có dấu hiệu suy giảm sau khi Galaxy S4, HTC One được bán ra tại Việt Nam.

Hơn một tháng sau khi Galaxy S4 được bán ra và nửa tháng đối với HTC One, doanh số của iPhone 5 vẫn giữ ở mức ổn định. Ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh hàng “táo” có uy tín tại Hà Nội như Tech One, iShop hay Táo Việt, sản phẩm này vẫn đang bán tốt, thậm chí tăng nhẹ so với thời điểm ngoài Tết âm lịch.

Nhiều khách hàng vẫn tin tưởng chọn mua iPhone 5 thay vì các sản phẩm Android cao cấp.

Tại một số cửa hàng khác, iPhone 5 cũng là sản phẩm được ưu tiên chọn mua, bất chấp sự xuất hiện cũng như quảng bá rầm rộ của Galaxy S4 hay HTC One. Đại diện của CellphoneS cho biết: “iPhone 5 vẫn bán tốt và không bị ảnh hưởng về doanh số sau khi Galaxy S4 và HTC One ra mắt”. iPhone 5 hàng xách tay hiện đang được rao bán với giá phổ biến 14,7 - 14,9 triệu đồng cho bản 16 GB và 16,9 - 17,2 triệu đồng cho bản 32 GB.

Đối với sản phẩm chính hãng, quản lý cửa hàng Viettel Store Thái Hà cũng cho biết, iPhone 5 vẫn giữ được mức tiêu thụ đều kể từ sau đợt giảm nhẹ về doanh số đợt sau Tết. Giá bán của iPhone chính hãng vẫn được giữ ở mức ổn định là 15,7 triệu cho bản khóa mạng và 16 triệu cho bản mở mạng.

Lý giải cho việc iPhone 5 vẫn hút khách tại Việt Nam, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm mới rất mạnh mẽ như Galaxy S4 hay HTC One, đại diện của Viettel Store cho rằng đó là do tâm lý “chuộng hàng Apple” của người dùng Việt: “Khách hàng Việt Nam vẫn rất chuộng hàng Apple. Đối với một bộ phận không nhỏ khách hàng, iPhone vừa là một sự lựa chọn an toàn, vừa thể hiện đẳng cấp”.

Một số khác cho rằng, chính việc điều chỉnh giá bán iPhone cũng góp phần khiến cho sản phẩm này vẫn giữ được doanh số ổn định. Theo đó, sau đợt tăng nhẹ trước Tết Nguyên Đán do nhu cầu mua của người dùng tăng cao, giá bán của iPhone 5 được hạ thấp dần cho đến trước khi các sản phẩm đình đám như Galaxy S4 hay HTC One về Việt Nam. Hiện tại, với mức giá chưa đến 15 triệu đồng (bản xách tay), khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng so với việc mua Galaxy S4 hay HTC One.

Cộng thêm việc, các cửa hàng gần đây đã bổ sung chế độ bảo hành màn hình cảm ứng (3 đến 6 tháng, tùy cửa hàng), khách hàng cũng có phần an tâm hơn khi chọn mua các sản phẩm xách tay như iPhone.

Liên quan đến thị trường iPhone, các sản phẩm thế hệ cũ của dòng sản phẩm này hiện cũng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng. iPhone 4S, iPhone 4 và 3GS đều nhận được sự quan tâm lớn và có doanh số cao.

Một điểm đáng chú ý nữa là thời gian gần đây, nhu cầu trao đổi, mua bán các sản phẩm iPhone 4 và 3GS tăng lên rất mạnh. Dạo qua các website rao vặt, mục mua bán sản phẩm iPhone đời cũ như iPhone 4 và 3GS luôn rất sôi động. Theo phản ánh từ cộng đồng mạng, một chiếc iPhone 3GS cũ hiện nay được bán với giá chỉ xấp xỉ 3 triệu đồng nhưng vẫn chạy mượt hệ điều hành iOS 6 của Apple, do đó nó vẫn thu hút được sự quan tâm lớn hơn nhiều so với các sản phẩm cùng mức giá.

Thành Duy

Theo Infonet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button