Tin tức

Bill Gates: Rửa bát mỗi tối, và để lại cho con 0,05% tài sản



”Tối nào tôi cũng rửa bát, chắc chắn đó là một nghi lễ đáng để duy trì”, Bill Gates nói

Rửa bát mỗi tối và chỉ để lại cho con 0,05% tài sản

Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình ABC, có độc giả hỏi Bill Gates hay là ông đã quên mất tiền là gì rồi mà chỉ định để lại cho bốn người con mỗi người có 10 triệu USD.

Gates đáp “chắc chắn” ông đã mất cảm giác với rất nhiều thứ trên đời. "Lâu lắm tôi chưa đi dọn cỏ trong vườn”, ông đùa. “Tôi quên mất cảm giác ấy nó thế nào rồi. Nhưng tối nào tôi cũng rửa bát, chắc chắn đó là một nghi lễ đáng để duy trì". Gates nói ông không muốn để lại cho con cái quá nhiều tiền vì ông muốn các con “tự do chọn lựa con đường mình sẽ đi".

"Tôi nghĩ đứa trẻ nên lớn lên với nhận thức rõ ràng rằng mình phải tự tạo ra con đường của chính mình, tự chọn lấy công việc mình sẽ theo đuổi. Chúng phải hiểu không phải cứ muốn bao tiền cũng được”, ông nói.

"Tôi thực sự nghĩ rằng để lại cả đống tiền cho các con là có hại cho chúng chứ chẳng phải có lợi, đặc biệt là nếu bạn bè nhìn vào chúng chỉ thấy một đống tiền, mà bản thân chúng nhìn vào mình cũng có suy nghĩ tương tự".

Nộp thuế 6 tỷ USD

Chủ tịch Microsoft Bill Gates nói nếu chính phủ muốn đánh thuế Microsoft và các đại gia công nghệ khác, chỉ cần đổi luật là xong.

Nói về chiêu trò né thuế của các công ty công nghệ lớn như Google và Apple, tỷ phú Bill Gates nói ông là “một trong những người hiếm hoi đang nộp thuế bằng tiền tươi thóc thật.”. Tính tới nay, vị tỷ phú giàu nhất thế giới này đã nộp 6 tỷ USD tiền thuế.

"Tôi thấy những gì chính phủ mang lại cho mình là cực kỳ giá trị”, Bill Gates nói. “Và theo như tôi được biết thì tất cả các công ty công nghệ tới nay đều tuân thủ triệt để luật pháp hiện hành. Và vì mọi điều luật đều được tuân thủ, nên nếu ai đó đòi lớn tiếng đòi đánh thuế các công ty lớn, họ nên sửa đổi luật ".

"Tôi mừng là người ta đang tranh luận về chủ đề này, nhưng các công ty công nghệ không cần phải lấy cả đống tiền của cổ đông nộp cho nhà nước trong khi luật không yêu cầu”, Bill Gates nói. "Nếu mọi người cứ muốn doanh nghiệp phải nộp một số tiền cố định, thì hãy định ra số tiền ấy đi; doanh nghiệp sẽ vui vẻ mà tuân thủ bất kỳ điều luật nào".

Viện trợ không phải là thúc đẩy ăn bám

Khi được hỏi về một cuốn sách cho rằng viện trợ nước ngoài đang làm hại cho Châu Phi và cần phải hạn chế viện trợ, Bill Gates cho rằng cuốn sách ấy khiến người ta “nảy ra ý xấu".

Cuốn “Dead Aid” (Viện trợ chết) của Dambisa Moyo cho rằng “viện trợ phát triển dường như vô hạn cho các chính phủ Châu Phi đã thúc đẩy thói ăn bám, khuyến khích tham nhũng và rút cục lại kéo dài tình trạng nghèo đói". Tỷ phú Bill Gates nói tác giả cuốn sách này “không hiểu lắm về viện trợ và những gì tiền viện trợ đang làm ".

"Cứu trẻ con thoát chết không phải là tạo ra thói ăn bám. Nếu bọn trẻ ốm quá chúng không thể đến trường. Nếu ăn uống thiếu chất quá não chúng không phát triển được. Cứu vớt bọn trẻ không phải thúc đẩy là thói ăn bám.”

Theo Cafef

 

 
Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button